Quảng cáo trực tuyến – cơ hội cho những doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Internet đang phủ sóng một lượng khách hàng mơ ước, họ có thể không bao giờ xem tivi, nhưng dành đến 16 tiếng mỗi ngày để online.

Quảng cáo trực tuyếnTrong thời đại bùng nổ internet, con người tiếp xúc và làm quen dần với các tiện ích vượt trội của Internet. Theo số liệu thống kê năm 2007 cho thấy: trung bình một người châu Á dành 28% thời gian trong ngày cho Internet, chỉ sau TV (34%). Tỷ lệ này vẫn đang tiếp tục tăng, vì Internet ngày càng chứng minh những tiện ích vượt trội đem lại. Dưới góc nhìn của nhà quảng cáo, điều này mang một ý nghĩa hấp dẫn: Internet đang phủ sóng một lượng khách hàng mơ ước, họ có thể không bao giờ xem tivi, nhưng dành đến 16 tiếng mỗi ngày để online.

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc chi ra vài chục triệu cho một quảng cáo trên truyền hình trong 1 phút là một khoản chi phí quá lớn nhưng hiệu quả đem lại chưa thật sự rõ ràng. Trong thời đại công nghệ số hóa, hầu hết mọi người đều tiếp cận với màn hình máy tính, dù một công chức bận rộn vẫn có thể thỏa mãn tất cả các nhu cầu ăn uống, giải trí, mua sắm, tra cứu thông tin, đọc sách báo, xem TV, gọi điện thoại … chỉ với màn hình máy tính có nối mạng. Như vậy đủ để thấy những tiện ích mà internet mang lại.

Vậy đâu là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng?

Hãy điểm qua những thế mạnh của quảng cáo trực tuyến vượt trội so với quảng cáo truyền thông:

Phân khúc thị trường rõ ràng: Mỗi website hay công cụ trên Internet đều có những đối tượng sử dụng nhất định. Việc khảo sát thông tin người sử dụng được thực hiện khá đơn giản và đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác con đường ngắn nhất dẫn đến khách hàng tiềm năng của mình. Khách hàng có thể dùng các hình thức như đặt banner ở các site nổi tiếng, lượng truy cập đông hay lựa chọn quảng cáo Google Adwords  và dịch vụ SEO (tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm)…Các hình thức này giúp cho doanh nghiệp tìm đúng khách hàng mục tiêu.

Ghi nhận phản ứng khách hàng: Bao nhiêu người nhìn thấy mẫu quảng cáo sản phẩm của bạn? Bao nhiêu người đã click vào? Họ đã xem những thông tin gì, lưu lại ở mục nào lâu nhất trong website về sản phẩm? Tất cả những thông tin quan trọng này chỉ là mơ ước trong quảng cáo truyền thống, nhưng sẽ hiển thị rất rõ ràng trong bản báo cáo hàng tháng mà doanh nghiệp nhận được từ website đã đặt banner. Những số liệu này cho phép doanh nghiệp xác định được thị hiếu khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo lâu dài phù hợp với nhu cầu của họ.

Sự hỗ trợ của công nghệ mới: Tận dụng những tính chất của công nghệ số hóa, các nhà quảng cáo có thể tạo những mẫu quảng cáo sống động, sáng tạo bởi tính chất không giới hạn phương pháp quảng cáo trực tuyến. Càng sáng tạo, các doanh nghiệp càng có nhiều cơ may thu hút sự chú ý của khách hàng.

Chi phí hợp lý: Doanh nghiệp có thể kiểm soát chi phí của mình một cách tối ưu: chi phí bỏ ra là bao nhiêu và đánh giá kết quả mang lại ngay sau khi kết thúc chiến dịch như khi sử dụng đặt banner, SEO hay Google Adwords... Nắm được các thông tin này, các doanh nghiệp sẽ cân nhắc trước khi đưa ra quyết định lựa chọn hình thức cho chiến dịch quảng cáo.

Sự linh động: doanh nghiệp có thể chủ động được không gian và thời gian quảng cáo trực tuyến, không phụ thuộc vào khung giờ như hình thức quảng cáo trên TV hay các phương tiện quảng cáo khác. Điều này giúp cho doanh nghiệp tạo sự linh hoạt và ứng phó nhanh trong thời đại công nghệ số hóa.

Quảng cáo trực tuyến trên môi trường Internet không phụ thuộc vào mô hình doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ doanh nghiệp vẫn có thể tiến hành hoạt động marketing của mình và trao đổi với tới tất cả khách hàng trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chi phí phù hợp cùng với những lợi thế và đặc tính ưu việt của quảng cáo trực tuyến thì đây là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam trong việc quảng bá hình ảnh của mình đến với khách hàng.

Tin Tức Khác